คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 22
ตลกแล้ว บ้าแล้ว เงื่อนไขร้านหรือครับไม่ใช้แล้ว
สำหรับผู้ไม่รู้กฎหมายก็รู้เอาไว้เลยแล้วกันนะว่า
ว่าด้วยกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์ผู้บริโภคมาตรา ที่33
ผู้บริโภคเมื่อซื้อสินค้าและบริการหากไม่พึงพอใจ
ในตัวสินค้าและบริการ สามารถเรียกคืนสินค้าและขอ
เงินคืนได้ภายใน7วันนับจากวันที่
ที่ซื้อ และร้านค้าบริการจะต้องคืนเงินภายใน15วันนับ
จากวันที่คืนสินค้า แต่มีเงื่อนไขว่าสินค้านั้นจะต้องไม่มี
ตำหนิที่เกิดจากความเสียหายด้วยผู้บริโภคเอง
เช่นทำสินค้าตกแตกหรือเป็นรอย และทำสิน
ค้าตกน้ำ โดนไฟไหม้ เป็นต้น
ซึ่งไม่นับรวมความพกพร่องภายในระบบของตัวเครื่อง
ซึ่งเป็นตำหนิที่ผู้บริโภคไม่สามารถจะกระทำได้
สรุปไม่ว่าร้านจะตั้งเงื่อนไขยังไงก็ช่าง มันขัดต่อ
กฎหมาย สคบ.ชัดเจนอยู่แล้ว
คุณสมาชิก 2619820 ไปที่ร้านที่คุณซื้อมาแล้วบอก
มันว่าจะรับเปลี่ยนไหม ถ้ามันยังยืนยันไม่รับเปลี่ยน
ไปแจ้งความกับตำรวจ ที่สน.ในท้องที่เดียวกันกับร้านค้านั้นได้เลยแล้วพาคุณตำรวจไปร้านที่ตึกคอมนั้นได้เลย
ถือสิทธิอะไรและกฏหมายอะไรไม่ยอมรับคืนสินค้าวะ
ผมเป็นติ่งซัมซุงครับ แต่รับไม่ได้กับไอ้เงื่อนไขสมคบคิดชั่วๆ
ระหว่างร้านค้า กับซัมซุงโมบายไทยแลนด์ เน้นครับ
ว่า ซัมซุงโมบายไทยแลนด์เท่านั้น
ไม่เกี่ยว ซัมซุงอื่นๆทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก
อย่าพึ่งเสียกำลังใจกับมือถือซัมซุงนะครับคุณสมาชิก 2619820
ทำตามที่ผมบอกนั้นแหละ ไปแจ้งความกับตำรวจเรียกร้องสิทธิ์ของคุณให้เต็มที่
เคยสมาชิกบางท่านในS6ที่มีปัญหากับทางร้านแล้วขอคืนหรือขอเปลี่ยนสินค้าไม่ได้ แล้วเดินเรื่องตามวิธีการของผมจนได้ผลมาแล้ว
เริ่มแรกไปที่ร้าน ขู่มันก่อนเลยจะเอายังไงจะยอมเปลี่ยนหรือยอมคืนไหม ไม่อย่างนั้นจะไปแจ้งความ
เชื่อผมเดียวซักพัก มันก็ยอมให้เปลี่ยนสินค้าเองแหละ
สำหรับผู้ไม่รู้กฎหมายก็รู้เอาไว้เลยแล้วกันนะว่า
ว่าด้วยกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์ผู้บริโภคมาตรา ที่33
ผู้บริโภคเมื่อซื้อสินค้าและบริการหากไม่พึงพอใจ
ในตัวสินค้าและบริการ สามารถเรียกคืนสินค้าและขอ
เงินคืนได้ภายใน7วันนับจากวันที่
ที่ซื้อ และร้านค้าบริการจะต้องคืนเงินภายใน15วันนับ
จากวันที่คืนสินค้า แต่มีเงื่อนไขว่าสินค้านั้นจะต้องไม่มี
ตำหนิที่เกิดจากความเสียหายด้วยผู้บริโภคเอง
เช่นทำสินค้าตกแตกหรือเป็นรอย และทำสิน
ค้าตกน้ำ โดนไฟไหม้ เป็นต้น
ซึ่งไม่นับรวมความพกพร่องภายในระบบของตัวเครื่อง
ซึ่งเป็นตำหนิที่ผู้บริโภคไม่สามารถจะกระทำได้
สรุปไม่ว่าร้านจะตั้งเงื่อนไขยังไงก็ช่าง มันขัดต่อ
กฎหมาย สคบ.ชัดเจนอยู่แล้ว
คุณสมาชิก 2619820 ไปที่ร้านที่คุณซื้อมาแล้วบอก
มันว่าจะรับเปลี่ยนไหม ถ้ามันยังยืนยันไม่รับเปลี่ยน
ไปแจ้งความกับตำรวจ ที่สน.ในท้องที่เดียวกันกับร้านค้านั้นได้เลยแล้วพาคุณตำรวจไปร้านที่ตึกคอมนั้นได้เลย
ถือสิทธิอะไรและกฏหมายอะไรไม่ยอมรับคืนสินค้าวะ
ผมเป็นติ่งซัมซุงครับ แต่รับไม่ได้กับไอ้เงื่อนไขสมคบคิดชั่วๆ
ระหว่างร้านค้า กับซัมซุงโมบายไทยแลนด์ เน้นครับ
ว่า ซัมซุงโมบายไทยแลนด์เท่านั้น
ไม่เกี่ยว ซัมซุงอื่นๆทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก
อย่าพึ่งเสียกำลังใจกับมือถือซัมซุงนะครับคุณสมาชิก 2619820
ทำตามที่ผมบอกนั้นแหละ ไปแจ้งความกับตำรวจเรียกร้องสิทธิ์ของคุณให้เต็มที่
เคยสมาชิกบางท่านในS6ที่มีปัญหากับทางร้านแล้วขอคืนหรือขอเปลี่ยนสินค้าไม่ได้ แล้วเดินเรื่องตามวิธีการของผมจนได้ผลมาแล้ว
เริ่มแรกไปที่ร้าน ขู่มันก่อนเลยจะเอายังไงจะยอมเปลี่ยนหรือยอมคืนไหม ไม่อย่างนั้นจะไปแจ้งความ
เชื่อผมเดียวซักพัก มันก็ยอมให้เปลี่ยนสินค้าเองแหละ
แสดงความคิดเห็น
ซื้อ โปรโมชั่น Samsung Galaxy Note 5 จอมืด ยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงทางร้านกะทาง 0 ไม่ให้เปลี่ยน ???